button call button chat facebook button chat zalo button chat map

Âm thanh trong game và những điều bạn chưa biết về công việc thầm lặng này

Trung Chính Audio 22-07-2021, 8:47 am 882

Trong bài viết này, chúng ta sẽ gặp Watson Wu, một nhà thiết kế âm thanh cho nhiều trò chơi mà bạn đã chơi để hiểu được tầm quan trọng và khó khăn của ngành công nghiệp này.

Làm việc một mình

Nhưng trong tất cả các tình huống mà công việc của Wu đã đưa anh vào, khó khăn nhất là Wu phải quay một loạt tàu lượn trong một công viên không có tiếng ồn xung quanh. Rất nhiều giải trí cho Planet Coaster, Frontier. Và sau một vài cuộc điện thoại, anh ta đã tìm được một công viên ở Indiana để thực hiện công việc của mình. “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời,” Wu nói. "Tôi vẫn không thể tin rằng tôi đã phải ghi lại tất cả những cuộc hành trình điên rồ này với tôi mà không có người khác. Tôi đã lên kế hoạch cẩn thận rất nhiều để thực hiện đúng. Âm thanh không có gió và nước đập vào micrô."
Tôi hỏi Wu về mối quan hệ của anh ấy với các nhà thiết kế âm thanh của studio game. Wu trả lời: “Điều đó phụ thuộc vào việc tôi làm việc với studio game nào. Một số studio game chỉ muốn ghi lại âm thanh vì đội thiết kế âm thanh của họ muốn tự chỉnh sửa, trong khi những hãng khác thì không. Các cuộc điện thoại rất quan trọng bởi vì đôi khi tôi muốn người đứng đầu thang đo hoặc trưởng nhóm âm thanh cho tôi ví dụ về những gì họ đang làm, ngay cả khi họ phải tạo ra giọng điệu bằng miệng. "

Công việc của Wu là một trong những công việc khó khăn nhất. Wu nói: “Một số trò chơi thú vị hơn mà tôi tham gia là quay cảnh xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams và xe bọc thép của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. May mắn thay, cuối cùng họ đã cho tôi vào, và tôi thực sự đã làm được. Tôi đã phải lái xe để quay một chiếc xe tăng đang di chuyển. "

Sau khi nói chuyện với Wu, tôi đánh giá cao công việc cung cấp âm thanh của trò chơi. Đó là một khía cạnh của sự tiến hóa mà hầu hết mọi người đều cho là đương nhiên, nhưng ngay bây giờ. Mỗi khi chèo thuyền trong một trò chơi, tôi nghĩ đến Wu đang ngồi cạnh chiếc du thuyền này. Cảm ơn bạn vì những âm thanh tuyệt vời này.

Một công việc khó khăn


Sau khi bỏ học đại học để học nhạc, Wu đọc một bài báo trên tạp chí dẫn đến cuốn sách của Aaron Marks có tên là Hướng dẫn hoàn chỉnh về âm thanh trò chơi. "Tôi đã đọc nó hai lần. The Times và tôi nghe theo lời khuyên của Aaron Marks." Sau một thời gian dài học tập và làm việc, Wu đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất game nổi tiếng khác nhau như: Operation Flashpoint Dragon Rising, Red Orchestra 2: Heroes of Stalingrad và cả nhà phát triển Spore Will Wright.
Không chỉ thành công trong lĩnh vực game, anh ấy còn cung cấp âm thanh cho các ngành truyền thông khác, từ các bộ phim như Baby Driver, Transformers cho đến quảng cáo cho Lexus và quân đội Mỹ. Nhưng trong tất cả các công việc của mình, Wu đều chú ý đến âm thanh của trò chơi. "Tôi phải thu âm và thiết kế soundbar cho tất cả các tình huống," Wu nói. "Phim và chương trình truyền hình khá ngắn và đơn giản nên tôi chủ yếu làm việc dựa trên khung hình phim. Dù bạn có xem phim bao nhiêu lần thì phim vẫn không đổi. Nhưng trong một game bắn súng FPS bao gồm cả bắn súng từ các thứ khác các góc độ như yêu cầu xa gần, bạn sẽ cần ghi nhiều chế độ phơi sáng khác nhau để kích thích đôi tai của mình.

Sự yêu nghề tạo âm thanh game


Là một game thủ, bạn đã bao giờ phát hiện ra tầm quan trọng của việc sản xuất âm thanh trong game chưa? Nếu không, hãy thử một thử nghiệm nhỏ để phát âm thanh và tắt nó đi. Bạn sẽ thấy gì? Từ đó bạn sẽ hiểu.
Trong bài viết này, chúng ta cùng gặp gỡ Watson Wu, một nhà thiết kế âm thanh cho nhiều trò chơi mà họ đã chơi, để hiểu được tầm quan trọng của việc sản xuất âm thanh trong trò chơi. và khó khăn của ngành này. Nếu bạn đang lái một chiếc du thuyền trong Just Cause 3, tiếng ồn động cơ chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ngồi sau tay lái của một chiếc du thuyền, nhưng để nghe tiếng ồn động cơ của chiếc du thuyền 60ft là một hành trình khó khăn đối với nhà thiết kế âm thanh.

Watson Wu chia sẻ để ghi lại những tiếng động trên du thuyền, nhiều micro đã được lắp đặt ở phía trước, bên hông, buồng máy, buồng lái và đuôi tàu. Wu phải làm việc trên biển trong 3 giờ. .“Chúng tôi phải mở cửa buồng máy của du thuyền để bắt âm thanh, nhưng khói diesel và tiếng lắc lư của chiếc thuyền ba tầng khiến tôi choáng váng. Mỗi lần nhấn nút chụp, tôi đều lặng lẽ chạy về phía nó
Khó là vậy nhưng Wu vẫn yêu công việc của mình dù hầu hết các cầu thủ đều không quan tâm hay coi trọng công việc của anh, nhưng Wu cho biết anh vẫn làm vì đam mê. "Tôi làm một công việc mà không ai để ý, mỗi trò chơi bạn chơi đều yêu cầu âm thanh mà ai đó phải ghi âm, chỉnh sửa, tạo hình và đưa vào trò chơi. Một phát súng lục chỉ tạo ra âm thanh. Một giây nghe có vẻ khá dễ dàng, nhưng quá trình này có thể mất một ngày để thu âm chỉnh chu, một ngày khác để chỉnh sửa và thực hiện. Là một nhà thiết kế âm thanh, công việc của tôi không chỉ là tạo ra âm thanh vừa tai mà còn tạo ra cảm xúc. "

 

 

Bài viết liên quan

Hội trường - sân khấu
Dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp : Tư vấn, lắp đặt, thiết kế: Bộ dàn âm thanh hội trường phòng họp, ánh sáng sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp tại: Cơ quan nhà nước HĐND - UBND các cấp, Tập đoàn nhà máy, Trung tâm văn hóa thể thao, trường học

Thông báo - Công cộng
Hệ thống âm thanh thông báo nhà máy, nhà xưởngHệ thống âm thanh thông báo phân vùng, phát nhạc nền cho Tổ hợp nhà xưởng, nhà máy sản xuất và văn phòng các công ty, tập đoàn
Hệ thống âm thanh thông báo công cộngHệ thống âm thanh thông báo, cảnh báo báo cháy: di tản, thông báo bản tin, phát nhạc nền BGM
Âm thanh thông báo chung cư, tòa nhàHệ thống thông báo tòa nhà Chung cư: âm thanh chung cư quan trọng cho thông báo, cảnh báo. TCA đã thi công nhiều công trình âm thanh tòa nhà tại HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH

Phòng họp - Hội thảo
Hệ thống âm thanh phòng họp : Tư vấn, lắp đặt, thiết kế: Giải pháp phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp. Ứng dụng hệ thống hội thảo TOA, BOSCH nền tảng kết hợp giải pháp kết nối trực tuyến, hệ thống truyền hình Polycom, AVer, Cisco chính hãng
Âm thanh phòng họp TOA: hội thảo, hội nghịHệ thống hội thảo - âm thanh phòng họp hội nghị: Hệ thống hội thảo Không dây Hồng ngoại,Hệ thống âm thanh hội thảo trực tuyến,Hệ thống hội thảo Có dây

Hệ thống âm thanh phòng họp BOSCHHệ thống hội thảo , âm thanh hội nghị phòng họp trực tuyến BOSCH nhập khẩu của ĐỨC. Giải pháp âm thanh được Văn phòng Chính phủ Việt Nam tin dùng.
Âm thanh hội thảo SHUREỨng dụng Hệ Thống Âm Thanh Hội Thảo Shure DIS-CCU : lắp đặt phòng họp hội nghị truyền hình trực tuyến cơ quan nhà nước. Shure DDS 5900

Từ Khóa Chính