Hệ thống chỉ đường nhanh
Giúp bạn đến shop nhanh nhất có thể
Nói tới Bar - Karaoke người ta nghĩ ngay đến một loại hình dịch vụ giải trí tập thể đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ở nhiều nước tiên tiến, Bar – Karaoke phát triển có quy mô, hình thành hệ thống chuỗi nhà hàng với gần 100 phòng hát, quán bar cùng bộ dàn karaoke, dàn âm thanh bar đẳng cấp. Còn tại Việt Nam, mô hình kinh doanh ngành nghề tuy phát triển rất mạnh với mật độ các quán Mini Bar – Karaoke dày đặc nhưng quy mô không lớn, hầu hết vẫn là manh mún, nhỏ lẻ. Sự lên ngôi của các loại hình dịch vụ giải trí đã tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường âm thanh trong nước và trở thành ngành nghề kinh doanh rất tiềm năng, thậm chí là siêu lợi nhuận mà nhiều nhà đầu tư đang hướng tới.
Sau mỗi buổi liên hoan, sinh nhật, tiệc tùng, người ta sẽ tìm đến các quán Bar – Karaoke để xả street, tìm kiếm sự vui vẻ và tạo hứng thú cho cuộc sống. Kinh tế, xã hội càng phát triển, nhu cầu giải trí của con người càng tăng cao cũng là động lực chính thúc đẩy các hoạt động kinh doanh quán Bar – Karaoke phát triển nhanh và mạnh, “châm ngòi” cho sự bùng nổ của thị trường âm thanh, đặc biệt là các bộ dàn karaoke, dàn âm thanh Bar trong những năm gần đây. Nắm trong tay tiềm năng, cơ hội và xu hướng kinh doanh loại hình dịch vụ siêu lợi nhuận này, có rất nhiều nhà đầu tư muốn mở quán Bar – Karaoke nhưng lại chưa tìm được nơi tư vấn và cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt. Bài viết này sẽ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quát và khách quan về thị trường. Đồng thời, tư vấn cách lựa chọn dàn âm thanh chất lượng cũng như định hướng đầu tư đúng mục đích, mang lại thành công trong kinh doanh cho các chủ đầu tư.
Thị trường âm thanh bùng nổ, Mini Bar – Karaoke lên ngôi
Trước khi muốn tham gia kinh doanh vào lĩnh vực nào, chủ đầu tư cũng cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường nhằm tìm ra những xu thế, phương pháp và định hướng để hoạt động đầu tư đi đúng hướng. Sự sáng tạo, nổi trội, mới lạ và chuyên nghiệp trong kinh doanh luôn là điểm thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời tạo ấn tượng tốt để khách hàng thân thiết thường xuyên lui tới.
Mô hình kinh doanh quán Bar – Karaoke những năm gần đây, gia tăng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Hiện cả nước có hơn 37.000 cơ sở kinh doanh ngành nghề dịch vụ giải trí này. Chỉ tính riêng thành phố Hà Nội, TPHCM con số đã chiếm đến 2/3. Dạo quanh các tuyến phố: Hồ Tùng Mậu, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn, Đê La Thành, Trần Khát Chân, đường Ven Hồ Tây…là nơi tập trung rất nhiều quán Bar – Karaoke. Số lượng điểm kinh doanh càng nhiều càng thúc đẩy thị trường âm thanh phát triển với nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, đa chủng loại, điển hình là các bộ dàn karaoke kinh doanh haydàn âm thanh Bar. Các sản phẩm có thương hiệu uy tín nguồn gốc xuất xứ tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Ý, Tây ban nha...vv được nhập khẩu về Việt nam với số lượng rất lớn chưa tính đến các sản phẩm nhập khẩu chui lủi không nguồn gốc, xuất xứ với số lượng không biết là bao nhiêu.
Số lượng các điểm kinh doanh là rất nhiều, tuy nhiên sẽ có sự chênh lệnh về chất lượng mà khách hàng chính là những người thẩm định và đánh giá khách quan nhất. Thương trường là chiến trường. Hai quán kinh doanh cùng một ngành nghề, cùng một con phố, nhưng một quán đông khách, luôn chật kín phòng, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết, khách hàng luôn phải đặt trước, không là hết phòng. Quán còn lại chẳng có khách đến. Tình trạng này xảy ra rất nhiều và cũng đã có nhiều chủ kinh doanh gặp phải. Vậy yếu tố nào làm nên sự khác biệt này?
Bí quyết kinh doanh số 1: “Đầu tư đúng mục đích”
Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, mỗi người sẽ có một bí quyết kinh doanh riêng. Dù bằng hình thức nào thì đích hướng tới vẫn là khách hàng. Lấy khách hàng làm mục tiêu chính, lấy sự hài lòng của khách hàng là phương châm hoạt động, từ đó định hướng kinh doanh phục vụ đúng, trúng, đủ nhu cầu, sở thích của khách hàng để lấy được niềm tin và sự ủng hộ của họ. Mọi hình thức PR, quảng cáo cũng chỉ nhằm thu hút khách đến với quán của mình. Nhưng chiêu PR, quảng cáo độc đáo nhất vẫn là: “một đồn mười, mười đồn một trăm”. Quán sang trọng, phòng hát đẹp, hệ thống ánh sáng rực rỡ, đồ ăn, thức uống giá cả hợp lý và chất lượng dàn âm thanh karaoke tuyệt vời thì hẳn sẽ không bao giờ vắng khách.
Hai tiêu chí chủ chốt để kinh doanh Bar – Karaoke thành công chính là chất lượng và thẩm mỹ. Trong đó, chất lượng âm thanh vẫn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Phòng hát đẹp nhưng chất lượng âm thanh kém, khách hàng sẽ không muốn quay lại lần thứ 2. Vì vậy, nếu đầu tư quá nhiều vào phòng hát đẹp mà bỏ qua chất lượng âm thanh thì chủ kinh doanh đang đầu tư sai mục đích và thật sự lãng phí tiềm năng.
Bí quyết kinh doanh số 2: “Tối ưu sản phẩm”
Đầu tư một bộ dàn âm thanh Mini Bar - Karaoke kinh doanh hay và thật sự chất lượng là yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh với các quán khác. Khách hàng dù là khó tính nhất cũng sẽ thấy hài lòng khi họ được thưởng thức những bộ dàn âm thanh karaoke hay nhất, đẳng cấp nhất. Hơn 10 năm trước, khi công nghệ âm thanh chưa phát triển mạnh, một bộ dàn karaoke chỉ đơn thuần gồm đôi loa và amply, xịn hơn nữa là đôi loa BOSE, amply California hàng bãi, không có sub (loa siêu trầm). Phòng hát karaoke với bộ dàn âm thanh này được khách hàng đánh giá tốt và chất lượng. Tuy nhiên, không phải quán hát nào cũng đầu tư những bộ dàn âm thanh như thế. Theo đà phát triển của công nghệ, những dàn âm thanh hay và đẳng cấp với các thiết bị như loa, amply, đầu hát ổ cứng và màn hình cảm ứng, loa sub, bộ xử lý tín hiệu…đã được các quán karaoke liên tục cập nhật về quán của mình. Lúc này khách hàng bắt đầu có sự so sánh tương quan giữa các quán hát và dần trở nên khó tính hơn, yêu cầu cao hơn trong việc lựa chọn địa điểm giải trí chất lượng tốt. Để nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như chiều lòng khách hàng, bên cạnh việc đầu tư xây dựng hệ thống phòng hát đẹp, ấn tượng, các quán Bar – Karaoke không ngừng trang bị hệ thống dàn âm thanh model hiện đại và chất lượng tốt nhất phù hợp mức đầu tư của chủ kinh doanh.
Thay bằng việc kinh doanh theo hình thức “ăn xổi ở thì”, chủ kinh doanh nên có tầm nhìn xa và đầu tư dài hạn theo hướng “ăn chắc mặc bền”. Đầu tư vào chất lượng âm thanh là đòn bẩy cho sự phát triển bền vững, đồng thời, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng. Khi thành công vượt ngoài mong đợi, chủ đầu tư sẽ thấy rằng, đồng vốn mà họ bỏ ra để đầu tư những bộ dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp, có thương hiệu, chất lượng tốt là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần phải tìm được những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, có tâm với nghề để giúp các chủ đầu tư kinh doanh đúng mục đích và hiệu quả. Vậy họ là ai? Họ ở đâu?
Bí quyết kinh doanh số 3: “Lựa chọn nhà cung cấp có tâm có lực”
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị âm thanh ánh sáng uy tín. Quyền lựa chọn nhà cung cấp thuộc về chủ đầu tư. Vấn đề cốt lõi vẫn là lựa chọn được nhà cung cấp có tâm có lực, tư vấn cách lựa chọn dàn âm thanh sao cho phù hợp nhất với không gian và chi phí đầu tư. Lời khuyên dành cho các chủ kinh doanh là nên tìm hiểu ít nhất 3 đơn vị cung cấp sản phẩm để có sự so sánh khách quan về các tiêu chí sau:
Một là, năng lực cung ứng sản phẩm: Yếu tố này rất quan trọng. Chủ đầu tư cần tìm hiểu về những dự án mà nhà cung cấp đã thi công? Quy mô của những dự án đó? Công trình mà họ thi công có đông khách hay không? Nếu những dự án họ đã làm mang đến cho bạn niềm tin thì hãy lựa chọn họ.
Hai là, chất lượng sản phẩm: Sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải là hàng chính hãng. Sẽ tốt hơn nếu đó là những đại lý ủy quyền cho các sản phẩm chính hãng. Bên cạnh đó, cách tốt nhất để nhận biết thiết bị thật sự chất lượng, nhà cung cấp sẽ trực tiếp mời bạn lên các phòng demo để kiểm nghiệm âm thanh và cảm nhận. Những dàn mẫu tương ứng với nhu cầu của chủ đầu tư sẽ được phối sẵn trong các phòng demo chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn của một quán kinh doanh. Sau khi hát thử, chủ đầu tư sẽ có sự so sánh trực quan với các dàn karaoke kinh doanh mà họ đã và đang tìm hiểu. Hệ thống những phòng demo chuyên nghiệp cùng chất lượng âm thanh tuyệt hảo ngầm nói với chủ đầu tư rằng đó là những nhà cung cấp hoàn toàn có toàn đủ năng lực để trở thành đối tác cung ứng những sản phẩm chất lượng nhất.
Ba là, quy trình thực hiện các dự án: Quy trình lắp đặt dàn âm thanh Bar – Karaoke cho các dự án kinh doanh trải qua 7 bước cơ bản sau:
Bước 1: Tư vấn nhu cầu lắp đặt
Bước 2: Khảo sát nhu cầu kinh doanh: Khảo sát vị trí phòng; Số phòng và diện tích phòng; Xác định số tiền đầu tư phù hợp
Bước 3: Thử nghiệm dàn âm thanh ngay tại phòng tes trực tiếp tại đơn vị cung cấp, setup.
Bước 4: Lắp đặt dàn demo miễn phí ngay tại quán kinh doanh (Bước này có thể bỏ qua nếu tìm được đơn vị có phòng demo tes trực tiếp như bước 3)
Bước 5: Ký kết Hợp đồng.
Bước 6: Tiến hành lắp đặt và hướng dẫn kỹ thuật: Nhân viên kỹ thuật sẽ theo sát công trình kể từ khi thi công đến lúc hoàn thiện. Đồng thời, hướng dẫn chủ đầu tư cách căn chỉnh âm thanh để đạt hiệu quả tốt nhất.
Bước 7: Bảo hành bảo trì theo quy định của hợp đồng
Bốn là, có chế độ hậu mãi
Với những nhà cung cấp là đại lý ủy quyền cho sản phẩm thiết bị âm thanh chính hãng, sau khi dàn âm thanh Bar – Karaoke đi vào hoạt động, họ sẽ cung cấp chế độ bảo hành tại chỗ và bảo trì định kỳ và thay thế tất cả các vật tư tiêu hao chính hãng theo đúng chu kỳ khuyến cáo của nhà sản xuất. Đây là thế mạnh mà khách hàng chỉ có thể tìm thấy được tại những địa chỉ mua bán uy tín hàng đầu Việt Nam.